A famous Person and Fanz – read – then live happily

by windboi

Một người nổi tiếng và fan

Cho chữ kí. Đối xử với các fan. Rất nhiều ngôi sao dã trở nên ghét các fan. Tôi thì chưa. Tôi luôn thích cảm giác được các fan yêu quí. Tôi thừa nhận rằng khi ra trước công chúng, tôi luôn phải trưng ra một khuôn mặt giống y như nhau, nụ cười giống như nhau… Đã quá nhiều người nói rằng,khi anh là một ngôi sao, anh càng tươi cười và thân thiện thì mọi người càng lạm dụng và cư xử thiếu hợp lý với anh!.
Nhưng tôi có rất nhiều kỉ niệm khi là một ngôi sao ..
Một lần, tôi bị đau bụng kinh khủng khi ở sân bay, nên chạy lao vào toilet. Tôi nghe thấy có tiếng ai gọi tên mình nhưng thật sự không thể dừng lại được. Người đó cũng không dừng lại, anh ta chạy lao theo tôi. Và ngay khi tôi chạm đến cửa toilet thì anh ta đứng chắn trước mặt,gí một tờ giấy lên tường (tức là ngay trước mắt tôi ) và tươi cười :
– Anh Lemon, tôi xin lỗi phải làm phiền anh vào lúc này, nhưng tôi sắp lên máy bay rồi và con trai tôi sẽ không bao giờ tha thứ cho tôi nếu tôi không lấy được chữ ký của anh về cho nó !
Tôi không còn cách nào khác ngoài việc cười phá lên và ký vào tờ giấy.
Cũng có những khi việc tiếp xúc với mọi người làm tôi được an ủi rất nhiều vào những giờ phút khó khăn. Tôi vẫn nhớ lần cả đội chúng tôi bị thua trong một trận đấu quan trọng. Đội chúng tôi toàn người da màu và đã thua một đội da trắng. Nhiều khán giá la ó về màu da của chúng tôi, còn chúng tôi buồn đến mức tất cả đều mặc đồ màu đen , lặng lẽ lên xe. Ngay khi tôi sắp bước lên xe bus, một người đàn ông bế cô con gái tóc vàng, khoảng 6 tuôi , lại gần tôi. Cô bé muốn gặp tôi. Cô bé chỉ ôm chầm lấy tôi và nói :”Cháu yêu chú và cả đội của chú nữa, chú Meadowlark!.” Mắt cô bé sáng bừng lên và nụ cười lấp lánh. Cô bé ôm tôi rất chặt.
Còn người đàn ông thì khóc. Ông nói nhỏ vào tai tôi : “Cám ơn anh. Con tôi không sống được bao lâu nữa”. Cô bé sắp thua trong một trận đấu còn quan trọng hơn trận đấu tôi vừa tham gia – một trận đấu với bệnh tật và phải trả giá bằng cả cuộc sống. Nhưng tất cả những gì tôi có thể làm cho cô bé là ôm cô bé thật chặt để cô bé không nhìn thấy tôi khóc.
“Cảm ơn chú Meadowlark” – Cô bé nói – “Cháu thích xem chú thi đấu. Chú còn vui tính nữa. Giá như cháu có thể xem chú thi đấu hàng ngày nhỉ.”
Cô bé còn quả nhỏ để phân biệt được màu sắc. Cô không biết chúng tôi là người da đen, và không biết chúng tôi là người da đen, và không biết cả đội chúng tôi đang mặc đồ màu đen.
Cũng có một lần, khi chúng tôi đang luyện tập thì tôi phát hiện thấy có một cậu bé đứng phía xa. Cậu bé hò reo, cười nói như thể cậu chưa bao giờ nhìn thấy chuyện gì vui hơn. Và cậu cứ gọi tên tôi : “Meadowlark Lemon! Chú Meadowlark Lemon!”. Khi quả bóng lăn tới gần , người đàn ông đứng cạnh cậu bé nhặt lên và tung về phía tôi. Tôi liền tung quả bóng lại phía cậu bé. Quả bóng đập vào vai cậu bé và lăn lại chỗ tôi. Hơi ngạc nhiên, nhưng tôi lại nhặt quảng bóng lên và tung lại cho cậu bé một lần nữa . Lại một lần nữa, quả bóng đập vào ngực cậu bé và lăn đi. Mọi người thì cười rộ, nhưng tôi thì rất ngạc nhiên. Đó không phải là phản ứng của một cậu bé bình thường. Người đàn ông đứng cạnh cậu bé chạy lại gần tôi : “Xin lỗi anh, cháu mới bị mù”.
Tôi nhặt quả bóng và đem lại gần chỗ cậu bé, rồi giúp cậu bé cầm bóng và tung. Cậu bé ôm tôi, gọi tên tôi và nói sẽ luôn cổ vũ cho đội của tôi. Cậu bé này cũng không nhìn thấy màu da…
MEADOWLARK LEMON

Meadowlark được coi là “Hoàng tử hài của môn bóng rổ”, là thành viên nổi tiếng nhất trong đội thể thao nổi tiếng Harlem Globetrotters. Bắt đầu sự nghiệp hơn 50 năm trước, Lemon đã có rất nhiều fan nhờ kĩ năng bóng rổ và khả năng hài hước tuyệt vời của mình. Hiện nay, Lemon vẫn tiếp tục hoạt động thông qua trại thể thao bắt đầu từ năm 1989 dành cho trẻ em. Trại thể thao này cũng giáo dục trẻ em về những mối nguy hiểm của ma túy và những vấn đề nghiêm trọng khác đối với giới trẻ. Thông điệp của Mr.Lemon rất đơn giản: “If u ‘re not art of the solution, then u are part of the problem.” !. Ông đã nhận giải thưởng về cống hiến lâu dài, đặt trong phòng truyền thống của môn bóng rổ Mỹ