When you have somethings to fight for

by windboi

Vừa xem xong Harry Potter và hội phượng hoàng

Cảm giác vẫn còn nguyên như khi đọc

Không,

Có phần hơn …

Trước khi xem , mình nghe bảo phim làm thất vọng lắm

Nhưng ngược lại

Bộ phim quả thật là một phép màu

ở đó

Mình được bay trên chổi thần

Bên cạnh harry

Bên cạnh tonk

bên cạnh Moody … bên những thần sáng

qua mây mù

qua sương gió

Đến căn nhà số 12 ở London

Mình cũng ở đó

Khi Sirius bảo với Harry rằng

Mọi chuyện kết thúc

Nó sẽ có một gia đình thật sự

Mặc dù đã biết chuyện gì sẽ xảy ra

Nhưng mình vẫn thấy vui

Vẫn mỉm cười

Vì chỉ trong 1 giây

Khi Sirius nói câu đó

Harry mỉm cười

Và mình biết, đó là nụ cười của người hạnh phúc nhất thế giới

Harry đã bao giờ biết được gia đình là như thế nào đâu …

Mình cũng ở đó

Khi mọi người quay lưng lại với Harry

Khi bộ pháp thuật bảo rằng : He’s a liar !

Nhưng mình càng mừng hơn

Khi ngay trong những lúc như thế

Nó luôn có những người bạn bên cạnh

Những người mà sẽ đưa tay cho nó nắm cho dù cả thế giới không còn tin nó

Ron ngốc nghếch , nhưng chân thành

Khi Ron gào lên : Còn ai muốn đụng đến Harry không !

Mình biết mình đang nhìn nó với ánh mắt tự hào nhất có thể !

Một Hermione thông minh , và sẵn sàng nổi loạn

Bỏ lại những khuôn phép thông thường vẫn được thấy trong các phần trước

Hermion sẵn sàng cùng Harry tạo lập nên Dumbledore ‘s Army

Một Luna Lovegood ,nụ cười hồn nhiên , ánh mắt chân thành

Khi nói : Em tin anh !

Đơn giản thôi phải không

Nhưng ai xem rồi sẽ thấy

Chỉ
mấy từ thôi

Nhưng trong mắt Harry giờ bừng lên hi vọng

Khi nụ cười ko đơn giản chỉ là nhoẻn miệng

Thật vui khi trong những lúc cùng đường như vậy

Harry không hề cô đơn

Mình cũng ở đó

Khi Harry hôn Cho

Nụ hôn vụng về nhất mình từng thấy

Nhưng đáng yêu

Mình cũng ở đó

Trong phòng tập của Dumbledore ‘s Army

Thấy niềm vui của mỗi người

Khi tập luyện thành công bùa chú phòng chống Dark Art

Họ đã ở đó

Bên nhau

Dám chống lại mệnh lệnh của Umbridge

Tự tạo cho mình niềm tin

Cố gắng

Họ đặt niềm tin vào Harry và vào chính bản thân mình

Rồi họ mạnh mẽ lên …

Mình vẫn còn nhớ như in

Cảm giác khi đọc đoạn Fred và Geogre thả pháo hoa tưng bừng trong lâu đài

Và bây giờ, cảm giác đó lại được tái hiện

Hả hê, phải nói như vậy

Mình không nhịn được cười khi nhìn khuôn mặt ám tro của Umbridge

Lúc nào nhìn Fred và Geogre

Mình cũng thấy tự do và vui vẻ …

Rồi cũng ngay lúc đó

Harry thấy Sirius bị Voldermort tra tấn

Những tiếng bass mạnh làm tim mình đập nhanh hơn

Harry lao đi .

May mắn thay, nó vẫn không phải đơn độc

Longbottom, Luna, Ron, Hermione, Ginny

Khi nó bước vào trong Sở Bảo Mật

Mình biết đây không còn đơn giản là cuộc chiến chống cái ác

Harry đấu tranh cho những gì nó yêu quí

Một bước về phía trước

Đũa phép vung lên

Nó gào to câu thần chú, đẩy bật tên Death Eater Malfoy ra xa

Mình cũng muốn ở đó , giúp Harry …

Đó là vì tất cả những gì tao có

Bạn bè tao – Ginny, Hermione, Ron, Luna, Longbottom… những người đã bên cạnh tao

Gia đình tao – chú Sirius

Niềm tin của tao – chúng mày không được đụng đến họ !

Mình cũng ở đó

Khi Lestrange đánh bùa Advanda Kevada vào Sirius

Bùa văng ra

Nhưng Sirius lùi một bước

Vào cánh cổng tò vò

Mọi vật như ngừng lại khi Sirius tan biến vào không khí

Tai mình lùng bùng

Muốn gào thay cho Harry

Nhưng mình không thể

Chỉ mấy giây đó thôi

Nhưng với một người , thì đó là thế giới của nó đã bị tước bỏ

… có ai hiểu cái cảm giác đó

Từ nhỏ đã không còn cha mẹ

Sống hơn mười mấy năm không tình thương

Câu nói của Sirius vang trong khoảnh khắc

“Khi mọi chuyện qua đi , chúng ta sẽ là một gia đình, thật đấy!”

Thấy đau

Cay mắt

Bao nhiêu hi vọng về một gia đình hạnh phúc với người cha đỡ đầu

Tan biến trong giây lát sau cánh cổng tò vò

Nó vùng chạy trong cơn hoảng loạn

Nhưng không vì vậy mà nó giết Lestrange

Nó vẫn là Harry , không phải là một kẻ giết người

Lại trong một giây , mình lại thấy tự hào …

Tập 5 là một trong những tập hay nhất mình được đọc

Nỗi đau nhiều hơn niềm vui

Nhưng Harry trở nên mạnh mẽ nhất từ đây

Luôn giữ trong mình một niềm tin mạnh mẽ

Luôn biết mình là ai trong bất cứ hoàn cảnh nào

Luôn chân thành và thẳng thắn

Và quan trọng nhất

Nó luôn chiến đấu để bảo vệ những gì nó tin tưởng và yêu quí

Ah …

Tuyệt vời

Không mấy phim khiến mình có thể đặt mình vào nhân vật

Cùng suy nghĩ

Cùng cảm nhận

Và cùng đau như thế

Tự nhiên thấy mạnh mẽ hẳn lên …